ขอเชิญสมัครเป็นสมาชิกชมรมผู้สูงอายุเทศบาลตำบลนาป่า สมาชิกจะได้รับเงินสวัสดิการยามเจ็บป่วย ปีละไม่เกิน 2 ครั้งๆละ 800 บาท กรณีเสียชีวิต ครอบครัวของสมาชิกมีสิทธิได้รับความช่วยเหลือค่าจัดการศพพร้อมพวงหรีด จำนวน 1,500 บาท
คุณสมบัติของสมาชิก
1) เป็นบุคคลที่มีอายุ 55 ปีขึ้นไป
2) มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในเขตเทศบาลตำบลนาป่า อย่างน้อย 6 เดือน
3) มีความประพฤติดี ไม่วิกลจริต ไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดร้ายแรง ไม่เป็นโรคพิษสุราเรื้อรัง และไม่เป็นโรคติดต่อร้ายแรง
เอกสารการสมัคร ดังนี้
1) สำเนาบัตรประชาชน จำนวน 1 ฉบับ
2) สำเนาทะเบียนบ้าน จำนวน 1 ฉบับ
3) รูปถ่าย ขนาด 1 นิ้ว จำนวน 2 รูป
4) ค่าสมัครแรกเข้า จำนวน 20 บาท
5) ค่าบำรุงรายปี จำนวน 100 บาท
หมายเหตุ สมาชิกทุกคนต้องชำระค่าบำรุงรายปีๆ ละ 100 บาท ในช่วงเดือนมกราคมของทุกปี
กรณีเจ็บป่วย เอกสารที่ใช้เบิกค่ารักษาพยาบาล ดังนี้
1) ใบเสร็จรับเงินค่ารักษาพยาบาล
2) ใบรับรองแพทย์หรือหลักฐานที่แสดงว่า พักรักษาตัวในโรงพยาบาล ไม่น้อยกว่า 2 คืน
3) สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้สูงอายุ จำนวน 1 ฉบับ
4) สำเนาทะเบียนบ้านของผู้สูงอายุ จำนวน 1 ฉบับ
กรณีสมาชิกมอบให้บุคคลอื่นมาดำเนินการแทน ต้องใช้เอกสารของผู้รับมอบ ดังนี้
1) สำเนาบัตรประชาชน จำนวน 1 ฉบับ
2) สำเนาทะเบียนบ้าน จำนวน 1 ฉบับ
กรณีเสียชีวิต เอกสารที่ใช้เบิกค่าช่วยเหลือจัดการศพ ดังนี้
1) สำเนาใบมรณบัตร จำนวน 1 ฉบับ
2) สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้สูงอายุที่เสียชีวิตและของผู้ขอรับเงินช่วยเหลือ จำนวน 2 ฉบับ
3) สำเนาทะเบียนบ้านของของผู้สูงอายุที่เสียชีวิตและของผู้ขอรับเงินช่วยเหลือ จำนวน 2 ฉบับ
สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองสวัสดิการสังคม เทศบาลตำบลนาป่า
โทร.038-055499 ต่อ 147-150
ข่าว ณ. วันที่ 22 ต.ค. 2563 เวลา 13.54 น. โดย งานบริการและเผยแพร่วิชาการ1
แก้ไขข่าว ณ. วันที่ 2 ส.ค. 2565 เวลา 13.28 น. โดย งานประชาสัมพันธ์ ผู้เข้าชม 1118 ท่าน |