ขอเชิญสมัครเป็นสมาชิกชมรมผู้สูงอายุเทศบาลตำบลนาป่า สมาชิกจะได้รับเงินสวัสดิการยามเจ็บป่วย ปีละไม่เกิน 2 ครั้งๆละ 800 บาท กรณีเสียชีวิต ครอบครัวของสมาชิกมีสิทธิได้รับความช่วยเหลือค่าจัดการศพพร้อมพวงหรีด จำนวน 1,500 บาท คุณสมบัติของสมาชิก 1) เป็นบุคคลที่มีอายุ 55 ปีขึ้นไป 2) มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในเขตเทศบาลตำบลนาป่า อย่างน้อย 6 เดือน 3) มีความประพฤติดี ไม่วิกลจริต ไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดร้ายแรง ไม่เป็นโรคพิษสุราเรื้อรัง และไม่เป็นโรคติดต่อร้ายแรง
เอกสารการสมัคร ดังนี้ 1) สำเนาบัตรประชาชน จำนวน 1 ฉบับ 2) สำเนาทะเบียนบ้าน จำนวน 1 ฉบับ 3) รูปถ่าย ขนาด 1 นิ้ว จำนวน 2 รูป 4) ค่าสมัครแรกเข้า จำนวน 20 บาท 5) ค่าบำรุงรายปี จำนวน 100 บาท หมายเหตุ สมาชิกทุกคนต้องชำระค่าบำรุงรายปีๆ ละ 100 บาท ในช่วงเดือนมกราคมของทุกปี
กรณีเจ็บป่วย เอกสารที่ใช้เบิกค่ารักษาพยาบาล ดังนี้ 1) ใบเสร็จรับเงินค่ารักษาพยาบาล 2) ใบรับรองแพทย์หรือหลักฐานที่แสดงว่า พักรักษาตัวในโรงพยาบาล ไม่น้อยกว่า 2 คืน 3) สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้สูงอายุ จำนวน 1 ฉบับ 4) สำเนาทะเบียนบ้านของผู้สูงอายุ จำนวน 1 ฉบับ
กรณีสมาชิกมอบให้บุคคลอื่นมาดำเนินการแทน ต้องใช้เอกสารของผู้รับมอบ ดังนี้ 1) สำเนาบัตรประชาชน จำนวน 1 ฉบับ 2) สำเนาทะเบียนบ้าน จำนวน 1 ฉบับ
กรณีเสียชีวิต เอกสารที่ใช้เบิกค่าช่วยเหลือจัดการศพ ดังนี้ 1) สำเนาใบมรณบัตร จำนวน 1 ฉบับ 2) สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้สูงอายุที่เสียชีวิตและของผู้ขอรับเงินช่วยเหลือ จำนวน 2 ฉบับ 3) สำเนาทะเบียนบ้านของของผู้สูงอายุที่เสียชีวิตและของผู้ขอรับเงินช่วยเหลือ จำนวน 2 ฉบับ
สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองสวัสดิการสังคม เทศบาลตำบลนาป่า โทร.038-055499 ต่อ 147-150
ข่าว ณ. วันที่ 22 ต.ค. 2563 เวลา 13.54 น. โดย งานประชาสัมพันธ์
ผู้เข้าชม 211 ท่าน |