เทศบาลตำบลนาป่า
หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
เทศบาลตำบล นาป่า ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
ข้อมูลพื้นฐาน
GENERAL
รู้จัก
เทศบาล
ABOUT US
บุคลากร
/หน่วยงานภายใน
STAFF
การบริหารบุคคล
PERSONNEL
ข่าวสาร
NEWS
บริการ
ประชาชน
SERVICE
ระเบียบ/
กฎหมาย
LAW
แผน
PLANNING
ผลการ
ดำเนินงาน
PERFORMANCE
ติดต่อ
เทศบาล
CONTACT US
 
 

 
 
 
 
การจัดการองค์ความรู้ KM
 



ดาวน์โหลดคู่มือ
 
แพลตฟอร์ม ไทยชนะ เสริมมาตรการผ่อนปรนสู้โควิด  
 

แพลตฟอร์มไทยชนะ แบ่งเป็น 2 ส่วนหลักๆ คือ

1. ส่วนของผู้ประกอบการห้างฯ ร้านค้า ที่ให้บริการ.
ผู้ประกอบการมีหน้าที่ต้องไปลงทะเบียนใน www.ไทยชนะ.com เพื่อให้ได้คิวอาร์โค้ดออกมา ซึ่งก็จะเป็นการให้ใส่ข้อมูลรายละเอียดของร้านค้าของท่าน จากนั้นท่านก็จะได้คิวอาร์โค้ดมา จากนั้นก็ปริ๊นคิวอาร์โค้ดอันนั้นออกมาติดไว้ที่หน้าร้าน ประโยชน์คือท่านจะได้ไม่ต้องมาคอยคัดกรองจดชื่อ และเบอร์โทรลูกค้าให้ยุ่งยากอีกต่อไป เพียงแค่แนะนำลูกค้าว่าให้สแกนคิวอาร์โค้ดดังกล่าวในการเช็คอิน และเช็คเอาท์

ประโยชน์ที่ได้รับ คือ ผู้ประกอบการไม่ต้องเสียเวลามาจัดระบบคัดกรองลูกค้าเอง ปล่อยให้ระบบนี้ทำแทนได้เลย สมมติร้านอาหารคนนั่งได้เท่าไหร่ก็ใส่จำนวนเข้าไป พอคนเข้าร้านเต็ม ระบบจะโชว์เลยว่าร้านนี้มีคนเต็มหนาแน่นแล้ว ไม่ควรเข้าไปเพิ่ม เพราะเป็นการเสี่ยงติดเชื้อ และช่วยลดการแออัด ไม่ต้องให้ลูกค้าต้องยืนรอนาน ๆ


2. ส่วนของประชาชนผู้ใช้บริการ
เมื่อจะเข้าไปใช้บริการในห้างสรรพสินค้า ร้านค้า ร้านอาหาร ร้านตัดผมต่าง ๆ ก็เพียงแค่หยิบสมาร์ทโฟน เปิดไปที่กล้องถ่ายรูป แล้วนำมาสแกนคิวอาร์โค้ดที่ทางผู้ประกอบการร้านค้าได้ติดตั้งไว้ที่หน้าร้าน เพื่อเป็นการเช็คอินเข้าร้าน และตอนออกจากร้านก็เช็คเอาท์ ด้วยการสแกนคิวอาร์โค้ดอีกครั้ง แค่นั้นก็เรียบร้อย
.
ประโยชน์ที่ได้รับ ประชาชนไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปแล้วต้องยืนรอนาน ๆ ที่หน้าร้าน และช่วยแจ้งเตือนให้ทราบว่าห้างร้านที่ต้องการไปใช้บริการนั้นมีคนเต็มหรือหนาแน่นแล้วหรือยัง หากหนาแน่นแล้วก็สามารถเลือกไปที่อื่นได้โดยไม่เสียเวลา
.
นอกจากนี้สำหรับบางคนที่อาจจะไม่มีสมาร์ทโฟนที่มีระบบสแกนคิวอาร์โค้ด  สามารถใช้การจดมือในระบบแมนนวลควบคู่กันไปด้วยได้ ในช่วงแรกนี้ยังคงต้องใช้ทั้งสองระบบควบคู่กันไป และประชาชนยังสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่เบอร์โทรศัพท์คอลเซ็นเตอร์ 1119

 

ข่าว ณ. วันที่ 21 พ.ค. 2563 เวลา 15.09 น. โดย งานบริการและเผยแพร่วิชาการ1

ผู้เข้าชม 84 ท่าน

 
 
 
 
 
 
 

สงวนลิขสิทธิ์ © เทศบาลตำบลนาป่า อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี 20000
โทรศัพท์ : 0-3805-5499 โทรสาร : 0-3805-5484
จำนวนผู้เข้าชม 12,376,697 เริ่มนับ 22 เม.ย. 2562
จัดทำโดย : NAXsolution.com